cách tự chạy quảng cáo bán hàng Facebook hiệu quả thôi ạ.(nguồn FB Mai Linh)
Các mẹ lần lượt làm các bước như sau nhé
1.Lập 1 FanPage riêng để bán hàng – Nhiều mẹ hiện chỉ bán qua kênh Profile là FB cá nhân thì sẽ không sử dụng được dịch vụ quảng cáo/chạy Ads của FB. Việc lập Fanpage này rất đơn giản, mọi người có thể google là ra ngay.
2.Việc quan trọng thứ hai là mọi người phải có 1 thẻ VISA thanh toán quốc tế. Các ngân hàng đều có phát hành thẻ Visa này, các mẹ ra ngân hàng rồi làm trực tiếp tại NH. Nhanh nhất thì tới ngân hàng ACB chỉ mất 20 phút là có thẻ và dùng được ngay. Nhớ bảo NH tạo cho thẻ visa debit có kích hoạt thanh toán trực tuyến , rồi nạp tiền vào thẻ để thanh toán cho các giao dịch onlineSau khi có thẻ rồi, mọi người nộp tiền vào thẻ để sử dụng cho việc quảng cáo FB/chạy Ad.
3. Sau khi đã có thẻ VISA thì mọi người làm theo các bước như sau
Bước 1: Tạo quảng cáo
Truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/advertising, chọn Create an Ad để tạo quảng cáo.
Sau đó lựa chọn loại quảng cáo mà các mẹ muốn:
Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, để tăng like hay đẩy mạnh tương tác bài viết, thu hút cài đặt ứng dụng… bạn sẽ chọn một trong những loại hình sau:
– Boost your posts: Quảng cáo bài viết, đẩy mạnh tương tác của bài đăng
– Promote your page: Quảng cáo fanpage, tăng like fanpage
– Send people to your website: Đưa mọi người đến trang website
– Increase conversions on your website: Tăng số lượt chuyển đổi trên website
– Get installs of your app: Thu hút lượt cài đặt ứng dụng của bạn
– Increase engagement in your app: tăng sự tương tác trong ứng dụng của bạn
– Raise attendance at your event: Thu hút mọi người tham gia sự kiện của bạn
– Get people to claim your offer: Thu hút mọi người yêu cầu
– Get video views: Thu hút lượt xem video
Bước 2: Nhắm đối tượng mục tiêu của quảng cáo
Đây là một bước rất quan trọng. Nếu các mẹ chọn đúng đối tượng thì đã tiết kiệm được nguồn chi phí to lớn và giúp hướng đúng đến thị trường mục tiêu giúp việc quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao hơn. Dựa vào kế hoạch, lĩnh vực của mình, các mẹ hãy nhắm mục tiêu cụ thể về các thông tin như vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hàng vi… Càng cụ thể bao nhiêu, chi phí quảng cáo của và kết quả tỷ lệ chuyển đổi sẽ chính xác và hiệu quả bấy nhiêu.
Tương ứng với mỗi thông tin các mẹ chọn, Facebook sẽ đưa ra các kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên tay phải trang.
Để việc chọn đối tượng tối ưu nhất, các mẹ nên xác định rõ thị trường mình hướng tới bao gồm độ tuổi cần quảng cáo, vị trí địa lý người xem quảng cáo. Các mẹ chọn ra các tiêu chí phù hợp như trình độ học vấn thì bạn chỉ chọn người đã tốt nghiệp Đại học chẳng hạn ….
Bước 3: Thiết lập ngân sách quảng cáo
Tiếp đó sẽ là đặt tên cho nhóm quảng cáo và thiết lập ngân sách chạy quảng cáo, lên lịch trình thời gian chạy, chọn hình thức định giá thầu (tính theo lượng tương tác trong một khoảng thời gian hay đặt trước số tiền với một lượng tương tác nhất định).
Các mẹ nên chú ý kỹ bước này, quá trình Quảng cáo Facebook của xét về mặt kinh tế sẽ thành công hay thất bại sẽ phụ thuộc vào cách các mẹ đánh giá và thiết lập trong bước này.
Thiết lập Account thì nên thiết lập như trong ảnh. Trong bước này có 2 thiết lập các mẹ nên cực kỳ chú ý. Đầu tiên đó là Campaign Budget, Đây là ngân sách cho quảng cáo tính theo hằng ngày. Thiết lập này tùy vào khả năng kinh tế của mỗi người. Và tiếp theo là hình thức xem quảng cáo. Có 2 hình thức trả tiền là trả tiền theo lượt xem và theo lượt Click. Mọi người nên chọn trả tiền theo Click như trong ảnh để đạt hiệu quả cao nhất. Pricing thì nên để mặc định đề nghị của nó. Hình thức tính tiền sẽ như sau:
Giả sử ngân sách hằng ngày của shop là: 300.000 vnd, giá mỗi click là: 212 vnd. Như vậy mỗi ngày shop sẽ có được 300000 / 212= ~1415 Click. Đây là kết quả rất tốt. các mẹ có thể giảm giá Pricing xuống nhưng như vậy tỉ lệ hiển thị ưu tiên quảng cáo của bạn cũng sẽ giảm.
Sau đó bạn bấm “Review Advert” để xem lại kết quả và có thể chỉnh sửa tiếp các phần theo ý muốn.
Bước 4: Xem trước giao diện xuất hiện trên Facebook khi quảng cáo
Tại đây, các mẹ có thể xem trước được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện với người dùng như thế nào trên News feed máy tính, thiết bị di động và hình thức Facebook Ads bên phải News feed.
Bước 5: Thanh toán qua thẻ Visa
Sau khi hoàn tất hết các bước, thì chọn Place Order. Với những ai chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ và chính xác để hoàn tất.
Các mẹ sẽ thấy xuất hiện của sổ mới yêu cầu nhập mã số thẻ tín dụng -Credit Card Number và ngày tháng hết hạn của thẻ , mã CVV của thẻ , mã bưu chính cho từng tỉnh ,thành phố thường trú của , mã bưu chính thì bạn có thể tìm kiếm trên Google , rồi chọn quốc gia và Nhấn nút “ Gửi“ . Credit Card Number là những con số nổi trên bề mặt thẻ ATM và CSC là 3 chữ số trong phần chữ ký thẻ ATM ở mặt sau. Do đó thẻ ATM của bạn nên được đảm bảo an toàn để khỏi bị mất tiền oan.
Việc xác nhận quảng cáo thường diễn ra trong vòng 24h. Quảng cáo Facebook của các mẹ sẽ được xuất hiện ngay sau khi xác nhận thành công. Thường là vài phút hoặc 1 ngày thì quảng cáo được duyệt , hoặc không được duyệt nếu nó vi phạm nội quy quảng cáo của Facebook chẳng hạn ảnh chèn nhiều chữ quá 20% thì quảng cáo sẽ bị từ chối . Có thể kiểm tra, thống kê quảng cáo tại đây: http://www.facebook.com/ads/manage/campaigns.php
Chúc các mẹ thành công
P/S: Vì thời gian chỉ có 1 tiếng để viết bài này, nên các kiến thức ở đây là rất cơ bản và sơ sài. Nếu cả nhà ủng hộ thì mỗi ngày em sẽ viết 1 ít để mọi người cùng tham khảo - động viên nhiều em mới viết hihihi
Trong những phần tới có thể em sẽ viết về các vấn đề cả nhà quan tâm như:
- Viết nội dung như thế nào thì khách mới đọc và comment mua hàng?
- Xử lý ảnh như thế nào để có thể sử dụng cho Quảng cáo Fb
- Thời gian quảng cáo nên là bao lâu?
- Cách quảng cáo Siêu đẳng khi sử dụng Power Editor cho những ai muốn bùng nổ doanh số
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét